Tủ điện điều khiển – Các loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Tủ điện điều khiển là một trong những thiết bị cần thiết cho các doanh nghiệp, công trình xây dựng, khu dân cư,…Tủ điện Bách Khoa xin chia sẻ đến quý khách hàng những thông tin cần thiết về tủ điện này.

Khái niệm

Tủ có các thành phần chính: Thiết bị đóng cắt MCCB/ MCB, Công tắc tơ, Rơle, Bộ định thời, Biến tần, Khởi động mềm, hoặc khởi động sao-tam giác.
Tủ có các thành phần chính: Thiết bị đóng cắt MCCB/ MCB, Công tắc tơ, Rơle, Bộ định thời, Biến tần, Khởi động mềm, hoặc khởi động sao-tam giác.

Tủ bảng điện điều khiển dùng để điều khiển và bảo vệ các động cơ, máy bơm có công suất lớn trong các nhà máy, xưởng sản xuất, trạm bơm, trạm trộn bê tông, …

Tủ điều khiển có các thành phần chính: Thiết bị đóng cắt MCCB/ MCB, Công tắc tơ, Rơle, Bộ định thời, Biến tần, Khởi động mềm, hoặc khởi động sao-tam giác.

Xem thêm: Tủ điện công nghiệp – khái niệm, chức năng và phân loại – Tại đây

4 Chức năng của tủ điều khiển

Tủ bảng điện điều khiển có chức năng điều khiển và bảo vệ các phụ tải trong trường hợp mất pha, ngắn mạch, quá tải. Bao gồm các tủ:

  • Tủ bảng điện điều khiển động cơ sử dụng biến tần, khởi động mềm: Với loại tủ điều khiển này được sử dụng cho những tải có công suất lớn, những tải cần thay đổi tốc độ, lưu lượng, băng tải sản xuất…
  • Tủ bảng điện điều khiển động cơ khởi động trực tiếp: Dùng để điều khiển tải Máy bơm, quạt, vận thăng, trạm trộn bê tông, máy nghiền, máy cắt …
  • Tủ bảng điện điều khiển hệ thống bằng PLC: Loại tủ điều khiển có hệ thống PLC sẽ được sử dụng cho hệ thống điện thông minh, mức độ vận hành yêu cầu độ chính xác cao, điều khiển theo chu kỳ.
  • Tủ điều khiển với các cài đặt nhiệt độ, áp suất, thời gian: Dùng trong điều khiển quạt thông gió, quạt hút, quạt lò hơi, buồng sấy, quạt tăng áp và quạt thông gió hành lang, quạt thông gió tầng hầm …

Tủ điều khiển động cơ được sử dụng trong các tòa nhà, văn phòng, xí nghiệp, khu công nghiệp. Dùng để bơm, quạt, máy nghiền, cầu dao cũng như các động cơ công suất lớn hoặc động cơ cần thay đổi động cơ. Cụ thể như: điều khiển máy bơm sinh hoạt, máy bơm chữa cháy, máy bơm tăng áp, đài phun nước, quạt thông gió tầng hầm, quạt hút cầu thang

Chức năng chính của tủ bảng điện điều khiển 

Các loại tủ điều khiển phổ biến hiện nay

Ngày nay, các doanh nghiệp thường đau đầu vì các giải pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất kinh doanh. Với mục đích  tăng lợi nhuận và giảm số lượng lao động. Chính vì vậy, tủ bảng điện điều khiển ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó của doanh nghiệp.

Tủ điều khiển lập trình PLC

Tủ điều khiển lập trình PLC là tủ điện được lập trình phần mềm PLC. Dùng để điều khiển tự động các máy công nghiệp theo yêu cầu của quá trình sản xuất.

Nhân viên vận hành và giám sát hệ thống tủ điện thông qua màn hình cảm ứng. Tủ điện bảng điều khiển lập trình PLC thường được lắp đặt trong các khu vực điều khiển của các tòa nhà công nghiệp, nhà máy công nghiệp.

Tủ điện điều khiển động cơ (MCC)

Trung tâm điều khiển động cơ (MCC) dùng để điều khiển và bảo vệ các động cơ, máy bơm… có công suất lớn. Có các phương pháp khởi động và điều khiển tùy theo loại động cơ và yêu cầu của khách hàng.

Tủ điều khiển chiếu sáng

Tủ điều khiển chiếu sáng
Tủ điều khiển chiếu sáng

Tủ điều khiển chiếu sáng dùng để điều khiển hệ thống chiếu sáng nhà xưởng, khu đô thị. Vỏ tủ điện có chức năng bảo vệ hệ thống điện trong nhà xưởng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Điều khiển hệ thống chiếu sáng, đảm bảo nguồn sáng phục vụ sản xuất. Qua đó, thiết bị góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, tủ điện tiết kiệm điện năng, giảm giá thành, chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

Tủ điện Bách Khoa – Địa chỉ bán tủ điện điều khiển uy tín – giá rẻ số 1 Việt Nam

Bách Khoa Việt Nam -  Địa chỉ sản xuất điện uy tín
Bách Khoa Việt Nam –  Địa chỉ sản xuất tủ điện uy tín

Hiện nay, Tủ điện Bách Khoa tự hào là nơi bán tủ bảng điện điều khiển các loại. Sử dụng công nghệ tiên tiến của các hãng sản xuất nổi tiếng như Mitsubishi, Siemens, Schneider, Omron, Delixi… mang đến giải pháp tốt nhất trong điều khiển hệ thống.

Tủ bảng điện điều khiển BKVN cung cấp sẽ giúp kết nối hệ thống máy tính. Với phần mềm điều khiển giám sát tủ điện  từ xa, hiển thị và báo lỗi hệ thống. Việc vận hành hệ thống tủ điện  trở nên dễ dàng và khoa học.

Khi đến với chúng tôi bạn sẽ lựa chọn được cho mình những chiếc tủ bảng điện điều khiển với nhiều mẫu mã phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, công ty có nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình. BKVN sẽ giúp bạn lựa chọn những loại tủ điều khiển  phù hợp và báo giá tủ điện cũng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Lời kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tủ điều khiển. Hiện tại, Tủ điện Bách Khoa là nhà sản xuất tủ điện công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn mua hàng.

  •  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.